shadow

Không chỉ là những cồn cát vàng, nâu với toàn nắng và gió, nhiều sa mạc của Trung Quốc còn được biết đến nhờ khung cảnh tuyệt đẹp của những hồ nước xanh lam.

1.Sa mạc Badain Jaran

Sa mạc Badain Jaran: Nằm ở khu vực các tỉnh Cam Túc, Ninh Hạ và Nội Mông, Badain Jaran là sa mạc lớn nhất của Trung Quốc. Nơi đây giống một bức tranh tuyệt đẹp với những đồi cát vàng cao hàng chục mét, uốn lượn theo đủ hình dáng như trăng lưỡi liềm, kim tự tháp, hồ nước…

lac-loi-giua-nhung-sa-mac-tuyet-dep-tai-TQ

Sa mạc Badain Jaran

2. Sa mạc Taklamakan

Sa mạc Taklamakan nằm trong lòng chảo Tarim thuộc Khu tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ của Tân Cương, được đánh giá là một trong những sa mạc lớn nhất thế giới. Khí hậu ở đây vô cùng khắc nghiệt với sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm. Trong khi ban ngày nhiệt độ có thể lên đến 50 độ thì ban đêm lại xuống tới âm độ. Tuy nhiên, với vị trí địa lý thuận lợi giáp ranh Trung Hoa đại lục và vùng Tây Á, Taklamakan là một địa danh nổi tiếng của con đường tơ lụa, là cửa ngõ giao thương quan trọng cho những chuyến hàng nối nhau sang vùng Tây Á.

lac-loi-giua-nhung-sa-mac-tuyet-dep-tai-TQ-2

3. Sa mạc Gurbantunggut 

Sa mạc Gurbantunggut: với diện tích 48.800 km2, sa mạc Gurbantunggut thuộc khu tự trị Tân Cương là sa mạc lớn thứ 2 ở Trung Quốc. Các đồi cát trên sa mạc này cao 300 – 600 m so với mực nước biển nên khiến cho khung cảnh nơi đây trông vô cùng hùng vĩ.

lac-loi-giua-nhung-sa-mac-tuyet-dep-tai-TQ-3

4. Sa mạc Gobi 

Những đụn cát cao ngút, những trận bão sa mạc và nạn thổ phỉ kinh hoàng trong truyền thuyết đã khiến sa mạc Gobi thuộc địa phận của Trung Quốc và Mông Cổ nổi tiếng là một trong các vùng đất “khó sống” nhất trên hành tinh. Tuy vậy, với sự xuất hiện của hồ Bán Nguyệt giữa sa mạc Gobi đã khiến nơi đây trở thành một trong những ốc đảo tuyệt vời nhất trên trái đất.

lac-loi-giua-nhung-sa-mac-tuyet-dep-tai-TQ-4

lac-loi-giua-nhung-sa-mac-tuyet-dep-tai-TQ-5

5. Sa mạc Shapotou 

Sa mạc Shapotou nằm ở khu tự trị Ninh Hạ. Mỗi năm, hàng nghìn lượt du khách đến đây để chiêm ngưỡng, cảm nhận cái nóng trên những đụn cát cao trên 100m và lắng nghe những âm thanh trầm bổng của những cơn gió thổi qua các đụn cát.

lac-loi-giua-nhung-sa-mac-tuyet-dep-tai-TQ-6

6. Sa mạc Kubuqi

Sa mạc này nằm ở phía Nam của sông Hoàng Hà, với diện tích rộng khoảng 400km2 và cũng là sa mạc gần với Bắc Kinh nhất.

lac-loi-giua-nhung-sa-mac-tuyet-dep-tai-TQ-7

7. Sa mạc Tengger

Sa mạc Tengger rộng 42.700 km2 nằm ở Khu tự trị Nội Mông. Điều đặc biệt là ở sa mạc này là sở hữu hơn 400 hồ nước lớn nhỏ, tạo điều kiện sinh sống cho con người và muông thú.

lac-loi-giua-nhung-sa-mac-tuyet-dep-tai-TQ-8

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.