shadow

Nằm ở miền Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, Cửu trại câu được mệnh danh là một trong những thiên đường hạ giới thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Cửu Trại Câu trong tiếng của người Tây Tạng nghĩa là “Thung lũng chín làng”, để chỉ chín ngôi làng nằm dọc theo chiều dài của khu vực này. Đây là nơi sinh sống của người Tây Tạng và người Khương trong nhiều thế kỷ.

ve-dep-nhu-thien-duong-cua-cuu-trai-cau-khi-vao-thu-2

Vùng này được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích thuộc các cạnh của cao nguyên Tây Tạng, nổi tiếng nhờ hệ thống hồ nước đa sắc và các thác nước nhiều tầng cùng các đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng khi đông về.

ve-dep-nhu-thien-duong-cua-cuu-trai-cau-khi-vao-thu-3

Cửu Trại Câu bao gồm 3 thung lũng xếp theo hình dạng chữ Y là Nhật Tắc Câu, Tắc Tra Câu và Thụ Chính Câu.

ve-dep-nhu-thien-duong-cua-cuu-trai-cau-khi-vao-thu-4

Dọc theo các thung lũng, du khách sẽ đi qua rất nhiều hồ nước, thác nước đẹp, từng xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình, như hồ Tiễn Trúc đã xuất hiện trong phim “Anh hùng”, bãi cạn Trân Châu từng là điểm quay các cảnh trong “Tây Du Ký”.

ve-dep-nhu-thien-duong-cua-cuu-trai-cau-khi-vao-thu-5

Nhiều hồ nước mang nét riêng tạo nên sự hấp dẫn cho Cửu Trại Câu. Trường Hải có hình lưỡi liềm, là hồ lớn nhất và sâu nhất khu thắng cảnh này, với độ sâu tới 103 m và dài 7,5 km. Hồ Ngũ Thái là một hồ không lớn nhưng rất đẹp, cảnh sắc đa dạng và có những nơi nước sâu tới tận đáy hồ.

Khung cảnh ở thác nước Nặc Nhật Lãng cũng rất đặc biệt. Thác cao 20 m và rộng 320 m, là thác nước lớn nhất vùng cao nguyên của Trung Quốc và là một trong những biểu tượng của Cửu Trại Câu

ve-dep-nhu-thien-duong-cua-cuu-trai-cau-khi-vao-thu-6

Hồ Lư Vi là một đầm lầy có chiều dài 1.375 m, với dòng suối xanh ngọc rõ ràng hình zig-zac được che phủ bởi tán lau sậy. Sự tương phản đặc biệt nổi bật trong mùa thu khi lau sậy chuyển sang màu vàng

ve-dep-nhu-thien-duong-cua-cuu-trai-cau-khi-vao-thu-7

Nhiệt độ khu Cửu Trại Câu cao nhất là vào tháng 7 và 8, từ 18 đến 24 độ C. Dù mỗi mùa đều có nét riêng và vẻ đẹp khác nhau nhưng vào mùa thu nơi đây cảnh sắc được đánh giá là đẹp nhất, lãng mạn nhất.

Du khách có thể lựa chọn hành trình tới Cửu Trại Câu vào mùa thu để thưởng lãm tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

Giá vé vào cổng là 220 NDT (khoảng 770.000 đồng), và vé xe bus tham quan các điểm là 90 NDT (khoảng 300.000 đồng). Khách du lịch thường mua cả 2 vé này vì diện tích bên trong rất lớn, đi bộ tham quan không thể đi hết các địa điểm trong ngày.

Năm 1990, khu phong cảnh này đã được đánh giá là một trong 40 khu du lịch đẹp nhất của Trung Quốc. Đến nay, nơi này vẫn là điểm đến lý tưởng cho những người yêu sự lãng mạn, đặc biệt thích hợp cho những đôi tình nhân muốn hẹn hò.

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.