shadow

 

KINH NGHIỆM KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ BẮC KINH

Bắc Kinh là địa điểm hấp dẫn khách du lịch không chỉ bởi có nhiều cảnh quan đẹp nổi tiếng mà đây còn là khu trung tâm thương mại với nhiều trung tâm hàng hiệu nổi tiếng, giá cả phải chăng. Bắc Kinh là thủ đô của Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa, là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương của Trung Quốc và là thành phố lớn thứ nhì của đất nước này về dân số, sau Thượng Hải. Bắc Kinh được xem như trung tâm chính trị, văn hoá và giáo dục của Trung Quốc, trong khi Hồng Kông và Thượng Hải lại vượt trội trong lĩnh vực kinh tế. Sau đây, công ty tư vấn du học Vinahure xin chia sẻ một số kinh nghiệm khám phá thành phố Bắc Kinh. Vinahure hy vọng với những kinh nghiệm bỏ túi này, các bạn sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ khi đặt chân đến thành phố hoa lệ này.

NÊN ĐI DU LỊCH BẮC KINH VÀO THỜI ĐIỂM NÀO ?

 

Mùa thu là lựa chọn tốt nhất để đến với Bắc Kinh do thời tiết ôn hòa, ít du khách trong thành phố. Người bản xứ miêu tả về mùa này bằng câu “thiên cao, khí hòa” – trời cao, khí hậu ôn hòa mát mẻ. Mùa xuân không mấy thuận tiện để đi du lịch, mặc dù lượng du khách không lớn nhưng nhiều gió bụi gây cảm giác khó chịu cho khách du lịch. Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 có thể xem là mùa cao điểm, khách sạn nào cũng nâng giá và Vạn lý trường thành gần như không chịu nổi sức nặng của vô số du khách. Mùa đông thì ngược lại hoàn toàn nhưng nếu bạn chịu được nhiệt độ lạnh thì đi du lịch Bắc Kinh vào mùa này cũng khá tuyệt, Bắc Kinh giống như của riêng bạn và nhiều khách sạn đưa ra chế độ giảm giá cực hấp dẫn vào mùa này. Vào dịp Tết từ tháng 1 đến tháng 2 và mùa nghỉ lễ dài như lễ Lao động 1-5, ngày Quốc khánh 1-10 lúc nào cũng đông đúc.

DI CHUYỂN BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ TẠI BẮC KINH?

Bắc Kinh có đường hàng không kết nối với hầu hết các thành phố lớn trên thế giới và nhiều du khách sử dụng chuyến bay thẳng Bắc Kinh – Hồng Kông bằng hãng CAAC hay Dragonair. Quảng Châu và Thẩm Quyến đều gần Hồng Kông và có chuyến bay nội địa thẳng đến Bắc Kinh. Xe lửa kết nối từ Bắc Kinh đến Nga, Mông Cổ, Bắc Hàn, Hồng Kông và Việt Nam. Không có xe buýt quốc tế tại Bắc Kinh.

Xe lửa:

Xe lửa quốc tế từ Moscow, Pyongyan và Ulaan Baatar đến và đi từ Nhà ga xe lửa Bắc Kinh, xe lửa đến Hồng Kông và Việt Nam khởi hành từ Nhà ga xe lửa Tây Bắc Kinh.

Xe buýt:

Nếu bạn có nhu cầu bắt xe đi vòng quanh thành phố, nên cẩn thận giữ gìn tài sản.Vì mật độ dân số tại Bắc Kinh vô cùng đông đúc nên tuyến đường xe khá lộn xộn và phức tạp, bạn không thể ngắm cảnh qua cửa sổ.

Xe đạp:

Bên Trung Quốc rất dễ để thuê được xe đạp đi lượn lờ xung quanh khách sạn và những địa danh du lịch. Nếu bạn muốn tận hưởng không khí yên bình và ít chen lấn xô đẩy nhất thì xe đạp sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Taxi:

Nếu bạn không biết tiếng Trung thì đem theo bản đồ và chỉ vào địa điểm muốn đi, các bác tài xế sẽ giúp bạn đến nơi bạn muốn.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THĂM QUAN HẤP DẪN TẠI BẮC KINH

  • Vạn Lý Trường Thành:

 

Vạn Lý Trường Thành là công trình phòng thủ quân sự chiến lược nổi tiếng bậc nhất thế giới. Trường thành có tổng chiều dài khoảng 6.700km (riêng đoạn trường thành ở Bắc Kinh có chiều dài khoảng 629km). Tường thành cao khoảng 7-8 m và rộng trung bình khoảng 5-6 m, được khởi công xây dựng từ khoảng thời nhà Chu, kế tiếp là các thời kỳ Xuân Thu (770 – 476 TCN), Chiến quốc (476 – 221 TCN), bởi nhiều nước như Sở, Yên, Hàn, Triệu, Ngụy… về sau nữa là nhà Tần, Hán, Kim và Minh. Những nơi nổi tiếng và được bảo tồn khá nguyên vẹn ở Vạn Lý Trường Thành có thể kể đến là Bát Đạt Lĩnh, Cư Dung Quan, Thủy Quan, Mộ Điền Dụ…

Bát Đạt Lĩnh (BaDaLing) cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 60 km về phía tây bắc, có chiều dài khoảng 3741m, chiều cao trung bình khoảng 7m. Đoạn trường thành có độ cao tối đa vào khoảng 800m so với mực nước biển, được xây dựng lại vào thời nhà Minh, là nơi được nhiều du khách viếng thăm nhiều nhất.

  • Tử Cấm Thành

 

Nên đến đây khi cổng mở vào 8h30 sáng nếu bạn muốn yên tĩnh đi dạo giữa khoảng sân rộng lớn. Đây là địa điểm đánh giá đúng đắn nhất sự lớn mạnh của vương triều Trung Hoa trong thời gian đỉnh cao quyền lực dưới hai triều đại Minh và Thanh. Dù thành phố biến chuyển thế nào, Tử Cấm Thành vẫn còn giữ nguyên như cũ. Nơi đây có một vài quán cà phê và cửa hàng lưu niệm, giá không cao hơn nhiều so với những nơi đón du khách khách. Hiện hay chỉ có khoảng 2/5 của nơi này mở cửa cho du khách thăm quan, bạn có thể thuê tour hướng dẫn bằng âm thanh giải thích ý nghĩa của các ngôi đền tại đây với nhiều thứ tiếng khác nhau.

  • Di Hòa Viên

Di Hoà Viên là một cung điện được xây dựng từ thời nhà Thanh, nằm cách Bắc Kinh 15 km về hướng tây bắc. Di Hoà Viên (nghĩa đen là “vườn nuôi dưỡng sự ôn hoà”) đến nay vẫn còn được bảo tồn tốt. Nơi đây nổi tiếng về nghệ thuật hoa viên truyền thống của Trung Quốc.

  • Ngự Hoa Viên

Mở cửa từ 8h sáng đến 5h chiều mỗi ngày trong tháng 8. Sau tháng 8 mở cửa từ 9h sáng đến 4h chiều. Hoa viên thu hút du khách Trung Hoa đến tìm hiểu về cuộc sống của hoàng tử trong triều đại nhà Thanh.

  • Thiên An Môn

 

Nó được đặt tên theo Thiên An Môn, cổng thành ở phía bắc chia cách nó với Tử Cấm Thành. Nhiều người xem nơi đây là nơi tượng trưng trung tâm của Trung Quốc. Quảng trường này được nhiều người biết đến qua một cuộc biểu tình trong năm 1989. Đây là một quảng trường rất lớn tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Trong năm 1949 nó được nới rộng ra thành diện tích như bây giờ. Quảng trường nằm ở giữa hai cổng đồ sộ cổ xưa: phía bắc là Thiên An Môn và phía nam là Tiền Môn. Dọc theo phía tây của quảng trường là Đại hội đường Nhân dân. Dọc theo phía đông là Viện bảo tàng quốc gia về lịch sử Trung Hoa. Đại lộ Trường An, được dùng trong các cuộc diễn hành, nằm giữa Thiên An Môn và quảng trường.

NHỮNG MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN BẮC KINH

Du lịch Bắc Kinh khám phá ẩm thực tại đây cũng được xem như một trong những trải nghiệm không thể thiếu khi đến đất nước này. Đặc biệt, ẩm thực nơi đây nổi bật với những món ăn đường phố bình dân, giản dị và có giá cả phù hợp với túi tiền.

 

Một số điều cần lưu ý:

Du khách nên sử dụng giày thể thao để tránh đau chân do phải đi bộ nhiều.Phụ nữ không nên mang giày cao gót. Ở Bắc Kinh có ít hướng dẫn viên rành tiếng Việt và các điểm tham quan ít bán sách hướng dẫn hay tài liệu bằng tiếng Anh. Nếu có điều kiện, du khách nên tìm hiểu tư liệu về địa phương mình sẽ tới khi còn ở Việt Nam.Bắc Kinh là thành phố đầu tiên ở Trung Quốc cấm hút thuốc tại tất cả các nơi công cộng.Ngoài ra, trong giao tiếp, du khách nên tránh nói chuyện hay đề cập các vấn đề “nhạy cảm” liên quan đến chính trị, những vấn đề về biên giới, lịch sử chiến tranh.

 

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh mà Vinahure muốn chia sẻ đến các bạn. Bạn nào không muốn đi du lịch Bắc Kinh theo diện du lịch mà muốn đến du học tại thành phố này để thoải mái khám phá những nét đẹp văn hóa lịch sử tại đây thì hãy liên hệ ngay với Vinahure để được hướng dẫn cụ thể và có cơ hội dành học bổng giá trị nhé!

Link đăng ký tư vấn miễn phí :http://trungquoc.vinahure.com/ 

 

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.