shadow

Thành phố Thượng Hải là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa của Trung Quốc. Nơi đây có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời. Một trong những biểu tượng của Thượng Hải phải kể đến bến Thượng Hải. Địa danh nổi tiếng này thậm chí đã đi vào điện ảnh và âm nhạc của Trung Quốc. Nơi đây không chỉ ghi dấu ấn của những năm tháng thăng trầm của Thượng Hải mà còn có giá trị văn hóa sâu sắc.

bến Thượng Hải 1

Lịch sử bến Thượng Hải:

Đây là địa danh gắn liền với lịch sử của thành phố. Trước kia Thượng Hải chỉ là một làng chài hẻo lánh. Sau đó, Thượng Hải vươn mình nhanh chóng phát triển trở thành một trong những hải cảng sầm uất nhất thế giới. Bến Thượng Hải như một biểu tượng cho thời kỳ tô giới ở Thượng Hải. Thậm chí nơi đây còn từng được mệnh danh là phố Wall của Trung Quốc. Khi đó ở khu vực này tập trung rất nhiều những ngân hàng và các nhà kinh doanh từ khắp Mỹ, Ấn Độ, Anh, …

Ngày nay nơi đây đã trở thành biểu tượng của thành phố. Nó chính là địa điểm du lịch mà gần như không một du khách nào bỏ qua khi đến với thành phố Thượng Hải.

bến Thượng Hải 2
Bến Thượng Hải là biểu tượng của thành phố 

Kiến trúc Bến Thượng Hải:

Thực chất đây là một bến tàu cũ, dài khoảng 1,6km. Nói là bến tàu như hiện nay, ở đây không có bất kỳ tàu bè nào qua lại. Ngày nay nó thuẩn túy chỉ là một địa điểm du lịch. Dọc theo bến là những tòa nhà với những kiểu kiến trúc khác nhau. Có thể kể đến các trường phái kiến trúc nổi tiếng như gothic, barouque, romanesque, Phục Hưng, …

Ngoài những tòa nhà tân cổ điển, bến còn có rất nhiều những công trình kiến trúc khác nữa phục vụ du khách. Từ những nhà hàng đến các shop thiết kế, cửa hàng, khách sạn độc đáo bậc nhất thành phố. Đây chính là nơi giao thoa giữa cổ điển và hiện đại của Thượng Hải. Những kiến trúc cổ từ thời thuộc địa vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Những tòa nhà hiện đại nằm kề bên đầy duyên dáng. Đi du lịch bến Thượng Hải, bạn có thể vừa ngắm nhìn sự sầm uất, hoa lệ của thành phố, vừa có thể thưởng thức vẻ đẹp tinh hoa cổ xưa.

bến Thượng Hải 3
Những tòa nhà cổ điển của bến Thượng Hải

Những con phố trải dài khắp ven sông. Tiếp nối theo đó là hệ thống các trung tâm thương mại càng tô thêm nào nhiệt cho bến tàu. Có khoảng hơn 50 tòa nhà cao tầng ở đây để phục vụ du khách nghỉ ngơi và thăm quan. Bến nằm ở phía tây của con sông Hoàng Phố nổi tiếng. Từ đây, bạn có thể nhìn sang bờ đông bên kia con sông. Ở bên bờ đông là những tòa nhà chọc trời. Bên mạn đông đó chính là trung tâm kinh tế, hành chính của thành phố. Khám phá bến Thượng Hải, bạn sẽ thấy được những vẻ đẹp đối lập của thành phố.

Du lịch bến Thượng Hải:

Đi dạo trên bến tàu sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị. Gió từ sông Hoàng Phố thổi mát rượi. Cảnh hai bên bờ đông, tây đối lập nhau cho bạn ngắm nhìn một bức tranh đa sắc thái về Thượng Hải. Ngoài ra, bạn còn có thể đi du lịch bến Thượng Hải bằng thuyền. Có rất nhiều tour du lịch bằng thuyền trên sông Hoàng Phố. Buổi tối hãy ghé qua Phố Đông của bến và thưởng ngoạn sự hùng vĩ. Hệ thống ánh sáng kỳ công cùng những vòi phun nước theo nhạc đem đến khung cảnh ngoạn mục cho du khách.

bến Thượng Hải 4
Đi dạo trên bến Thượng Hải sẽ là trải nghiệm thú vị 

Bên cạnh đó, bạn có thể đến các quán bar hay chọn một nhà hàng và thư giã nghỉ ngơi. Công viên Hoàng Phố nằm ngay đoạn cuối phía bức của lối đi dạo. Nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về bến thì hãy ghé thăm Bảo tàng Lịch sử bến Thượng Hải. Nơi đây có rất nhiều bộ sưu tập các bức ảnh và bản đồ cũ về bến.

Như đã nói ở trên, địa danh bến Thượng Hải đã đi vào âm nhạc và điện ảnh. Khán giả Việt Nam không còn mấy ai xa lạ với những bộ phim gắn liền tuổi thơ như Máu nhuộm bến Thượng Hải hay Tân bến Thượng Hải. Đặc biệt, bài hát “Bến Thượng Hải” cực kỳ nổi tiếng và có sức ảnh hưởng ở nhiều quốc gia.

bến Thượng Hải 5
Bến Thượng Hải đã đi vào âm nhạc và điện ảnh

Phương tiện di chuyển trên Bến Thượng Hải:

Ngoài taxi thì bạn có thể đi tàu điện ngầm đến bến. Có tàu metro Thượng Hải số 2 đi ngang qua bến. Ga tàu gần nhất là Đường Đông Nam Kinh, các đường Nam Kinh khoảng 15 phút đi bộ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi buýt đến bến. Trong đó, tuyến xe buýt chính đi bến tàu là tuyến Đông – 1 đường Trung Sơn. vậy, có các chuyến phà thường xuyên.

Bên cạnh đó bạn có thể đi phà khám phá bến. Giá vé chỉ tầm 2RMB, được niêm yết sẵn trên phà. Một cách khác nữa là bạn sử dụng đường hầm cho người đi bộ. Đường hâm này đi qua sông Hoàng Phố từ bến Thượng Hải. Bên trong đường hầm này có hệ thống ánh sáng giúp bạn thuận tiện đi lại. Tuy nhiên chi phí vào đường hầm khá đắt. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm bạn nên đi tàu điện ngầm hoặc xe buýt.

Nếu như có điều kiện thuận lợi và cơ hội may mắn để được học tập tại Trung Quốc,còn chần chừ gì nữa mà không chọn Thành Phố Thượng Hải nhỉ? Hãy liên hệ với chúng tôi Du học Vinahure sẽ giúp bạn nắm bắt cơ hội, thực hiện ước mơ.

Mọi chi tiết xin liên hệ Hotline cho chuyên viên tư vấn du học Trung Quốc tại công ty du học VINAHURE để được hướng dẫn cụ thể:

HN: 024.328.28888 / 012.4488.0000

  1. Địa chỉ văn phòng Hà Nội: 176 đường Láng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa
  2. Địa chỉ văn phòng Hồ Chí Minh: Lầu 4, số 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận
  3. Địa chỉ văn phòng Hải Phòng: 392 Lạch Tray, quận Ngô Quyền     
  4. Địa chỉ văn phòng Đà Nẵng: tòa nhà Thư Dung Plaza, 87 Nguyễn Văn Linh,  Hải Châu
  5. Địa chỉ văn phòng Huế: 38 Đống Đa, thành phố Huế

Tin liên quan

Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.