shadow

Tỉnh Sơn Tây nằm ở phía Bắc của Trung Quốc. Giản xưng của Sơn Tây là “Tấn”, theo tên của nước Tấn tồn tại trong thời kỳ Tây Chu và Xuân Thu. Tên gọi Sơn Tây có nghĩa là “phía tây núi”, ý đề cập đến vị trí của tỉnh ở phía Tây của Thái Hành Sơn. Sơn Tây giáp Hà Bắc về phía Đông, Hà Nam về phía Nam, Thiểm Tây về phía Tây và Nội Mông về phía Bắc. Tỉnh lỵ của Sơn Tây là thành phố Thái Nguyên.

Tỉnh Sơn Tây có lịch sử lâu đời và từng là trung tâm kinh tế của Trung Quốc suốt nhiều triều đại. Khi Nhật Bản cai trị, tỉnh bị tàn phá nặng nề cho đến khi Cách mạng Cộng sản thành công mới dần khôi phục lại. Đến bây giờ, sự phát triển của ngành công nghiệp khai thác than và luyện kim đã mang đến nguồn sống mới cho Sơn Tây. Tuy nhiên, điều này lại gây ảnh hưởng không nhỏ tới ngành du lịch bởi không khí ô nhiễm quá nặng. Dẫu vậy, vẫn có một vài địa phương đáng để du khách ghé thăm như Bình Dao hay Ngũ Đài Sơn.

CÁC ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG

1. Hang đá Vân Cương

Hang đá Vân Cương là một trong những hang động cổ xưa nhất ở Trung Quốc. Nơi đây có khoảng 252 hang đá lớn nhỏ khác nhau với hơn 51.000 tượng Phật trong thế kỷ thứ 5 và thứ 6.

tinh son tay 5

Vì thế điểm tham quan này là nơi thu hút được lượng du khách ghé thăm khá đông để tìm hiểu về kiến trúc đá cắt tuyệt vời cũng như nền Phật giáo trong thời kỳ cổ đại.

2. Chùa gỗ Yingxian

Đây là một ngôi chùa bằng gỗ được xây vào năm 1056 dưới thời nhà Liêu (907 – 1125). Chùa gỗ Yingxian cao khoảng 67,31 mét và là toà nhà bằng gỗ lớn nhất Trung Quốc.

tinh son tay 3

Do đó, nơi đây là một trong các điểm đến thu hút ở Sơn Tây được nhiều khách du lịch ghé thăm. Khi nhìn từ bên ngoài, nhiều người nghĩ rằng chùa có 5 tầng nhưng kiến trúc nội thất bên trong lại có tới 9 tầng.

3. Chùa Huyền Không (chùa Treo)

Chùa Huyền Không là một ngôi chùa nằm cheo leo trên vách đá núi Hằng Sơn của tỉnh Sơn Tây ở Trung Quốc có niên đại từ thời Bắc Nguỵ (386 – 557) và đã trải qua hơn 1400 năm lịch sử. Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc rất độc đáo. Đó là những chiếc xà được chôn vào chân hốc đá để làm móng còn vách núi phía sau thì làm chỗ dựa vững chắc.

tinh son tay 4

Bên cạnh đó, đây còn là nơi duy nhất hiện nay còn thờ cả Phật giáo, Đạo giáo và Nho giáo. Khi vào tham quan chùa, du khách sẽ được thấy khoảng 40 đền thờ với hơn 80 tác phẩm điêu khắc làm bằng đồng, sắt, đá, bùn.

4. Thác Hukou

Nằm ngay giao lộ của tỉnh Sơn Tây và tỉnh Thiểm tây, thác Hukou là thác nước lớn thứ 2 ở Trung Quốc. Chiều rộng của thác nước này thay đổi theo mùa, khoảng 30 mét khi mùa khô nhưng vào mùa mưa có thể tăng lên tới 50 mét.

tinh son tay 2

Ngoài ra nếu đi du lịch Trung Quốc vào mùa Đông thì du khách không nên bỏ qua cảnh tượng kì vĩ tại nơi đây. Lúc đó nhiệt độ hạ xuống rất thấp nên toàn bộ khu vực đều bị đóng băng, kể cả những dòng nước đang chảy lưng chừng.

5. Đền Jin Ancestral

Nằm cách 25 km về phía Tây Nam thành phố Thái Nguyên, đền Jin Ancestral là một trong các điểm tham quan thu hút của tỉnh Sơn Tây ở Trung Quốc. Công trình này tự hào khi có toà nhà cổ xưa nằm trong bầu không khí yên tĩnh. Khách du lịch sẽ bị ấn tượng bởi sự kết hợp giữa kiến trúc sang trọng với các tác phẩm điêu khắc khéo léo.

tinh son tay 1

Đặc biệt là trong ngôi đền này còn thờ rất nhiều bài vị của những Hoàng đế nổi tiếng qua các triều đại. Vì thế mà nhiều người đã nói rằng nếu không ghé thăm đền Jin Ancestral khi đến Thái Nguyên cũng giống như không đến Tử Cấm Thành khi đang ở Bắc Kinh.

CÁC MÓN ĂN NGON CỦA TỈNH SƠN TÂY

So với Bắc Kinh hay Thượng Hải thì có lẽ ẩm thực của tỉnh Sơn Tây không nổi tiếng bằng. Thế nhưng nó vẫn mang hương vị hấp dẫn riêng biệt, thơm ngon và rất đáng để du khách thưởng thức qua.

1. Súp thịt cừu Tou-nao

Đây là một món ăn phổ biến của tỉnh Sơn Tây. Món súp này nấu với các nguyên liệu gồm thịt cừu, sơn dược, rễ sen, hoàng kì, hành củ, cũng như rượu để thêm mùi vị, thưởng thức bằng cách nhúng những chiếc bánh không có men vào canh, và được cho là có thể chữa bệnh. Không kể việc sử dụng thịt lợn và thịt gà, một trong những loại thịt phổ biến nhất ở Sơn Tây là thịt cừu non, cũng như một số bộ phận khác trong cơ thể của dê hoặc cừu. Chẳng hạn, súp thịt cừu thường được nấu với gan, dạ dày, và một số các cơ quan khác của cừu. Trong những ngày Đông đến thì người dân địa phương rất thích ăn súp thịt cừu Tou-nao bởi vì nó khá là bổ dưỡng, thơm ngon và nóng hổi.

tinh son tay 9

2. Thịt heo hấp phô mai đậu nành

Nếu ghé thăm tỉnh Sơn Tây thì du khách cũng nên thử ăn món thịt heo hấp phô mai đậu nành. Đầu tiên là thịt heo được xào chín, sau đó hấp chung với phô mai đậu nành, gừng, tỏi. Khi chế biến xong, món ăn sẽ có hương vị thơm ngon của pho mai lẫn mỡ heo. Người dân thường ăn món này chung với nhiều loại rau tươi sống.

3. Mì yến mạch Sơn Tây

Yến mạch là cây trồng chính ở tỉnh Sơn Tây nên không có gì ngạc nhiên khi món mì yến mạch là món ăn phổ biến nhất khu vực này. Người dân chế biến rất nhiều loại mì yến mạch với hình dạng, hương vị khác nhau. Du khách có thể thưởng thức một tô mì yến mạch với nước sốt cà chua, tỏi hoặc một tô mì yến mạch lạnh với giấm, ớt, hành lá.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều món ăn đặc sản của tỉnh Sơn Tây ở Trung Quốc bán khắp đường phố như: Dao Shao Mien (mì ngắn), mì tai mèo, bánh đá, bánh mì thịt, bánh bao Shaomai, thịt viên chua ngọt,…

Công ty tư vấn du học Vinahure chúng tôi với nhiều năm tư vấn và hỗ trợ học sinh hoàn thiện hồ sơ xin học bổng, đặc biệt là du học Trung Quốc. Các bạn và các vị phụ huynh hãy yên tâm gửi gắm niềm tin và ước mơ du học của mình cho chúng tôi. Với đội ngũ tư vấn viên và nhân viên xử lí hồ sơ dạy dạn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ tư vấn một cách nhiệt tình và tận tâm để các vị phụ huynh và các em học sinh có thể chọn được chương trình học phù hợp nhất, cũng như xử lí hồ sơ một cách nhanh gọn và đạt tỉ lệ thành công cao nhất.  Vinahure cũng là đại diện tuyển sinh chính thức của hầu hết các trường Đại học, Học viện hàng đầu tại Trung Quốc: đại học Khoa học Điện tử Quế Lâm, đại học sư phạm Vân Nam, đại học Kinh tế và Tài chính Nam Kinh, Học viện Hồng Hà,…

Liên hệ Hotline cho chuyên viên tư vấn du học Trung Quốc tại công ty du học Vinahure để được hướng dẫn cụ thể:

HN: 024.3282.8888 / 08.4488.0000

  • Địa chỉ văn phòng Hà Nội: 176 đường Láng, p.Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng Hồ Chí Minh: số 344 Nguyễn Trọng Tuyển, p.2, q.Tân Bình, HCM
  • Địa chỉ văn phòng Đà Nẵng: 220 Nguyễn Hữu Thọ – Phường Hòa Thuận Tây, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

 

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.