shadow

Dịch Covid-19 dường như đang dần lui ở Trung Quốc. Hiện tại, nhiều điểm du lịch nổi ở Trung Quốc như Vạn Lý Trường Thành, 130 địa điểm tại Hồ Bắc đã bắt đầu mở cửa trở lại.

Sau suốt 2 tháng phải đóng cửa, ngừng đón khách hiện nhiều điểm du lịch nổi tiếng Trung Quốc đã bắt đầu đón khách. Lệnh hạn chế giao thông cũng được gỡ bỏ ở hầu hết các tỉnh thành. Đây là tín hiệu rất đáng mừng trong việc kiểm soát dịch Covid-19 tại nước này. Hiện tại, các biện pháp kích cầu du lịch cũng đang được thực hiện. Các điểm du lịch này cũng có nhiều chính sách giảm giá vé để thu hút du khách đến tham quan.

diem du lich trung quoc
Ảnh: Pinterest
Hồ Bắc – tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 tại Trung Quốc – đã dỡ bỏ phong tỏa từ ngày 25/3. Tâm dịch Vũ Hán cũng chuẩn bị được dỡ bỏ lệnh phong tỏa vào ngày 8/4.  Người dân địa phương được di chuyển ra bên ngoài tỉnh Hồ Bắc khi thấy sức khỏe đảm bảo.
diem du lich Trung Quoc
Hoa anh đào Vũ Hán đang bung nở. 
Hiện tại, Hồ Bắc đã mở cửa trở lại 130 điểm du lịch nổi tiếng và giảm một nửa giá vé. Tại các điểm du lịch này, việc phòng và kiểm soát lây lan Covid-19 vẫn được thực hiện nghiêm ngặt. Du khách phải đeo khẩu trang khi tham quan. Tại các điểm soát vé, du khách sẽ được khử trùng, đo thân nhiệt.
Từ 0h đêm 8/4 (giờ địa phương), thành phố Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc, từng là tâm dịch COVID-19 của Trung Quốc, đã chính thức được dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau 77 ngày.

Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Phó Thủ tướng Tôn Xuân Lan ngày 7/4 đã yêu cầu không ngừng nỗ lực đối phó với dịch COVID-19 nhằm ngăn chặn sự bùng phát trở lại tại Vũ Hán. Phó Thủ tướng Tôn Xuân Lan cũng đã đi thị sát các ga tàu, trạm xe bus, trung tâm mua sắm, siêu thị và các nhà hàng tại thành phố này, một ngày trước khi dỡ bỏ lệnh cấm đi lại được áp đặt từ hôm 23/1.

Với lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, toàn bộ hệ thống sân bay, đường sắt, đường thủy, cao tốc và xe khách ở Vũ Hán sẽ nối lại hoạt động. Tuy nhiên, người dân vẫn được khuyến cáo tránh rời khu vực mình sống, cũng như thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc trừ trường hợp cần thiết.

Theo hãng tin AFP, ngay sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, hàng nghìn người đã đổ tới các ga tàu và cao tốc để rời Vũ Hán. Nhà chức trách trước đó ước tính sẽ có khoảng 55.000 người rời Vũ Hán sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ.

Hôm 7/4, Trung Quốc đã lần đầu ghi nhận không có ca tử vong tại đại lục kể từ khi dịch bệnh bùng phát, một tín hiệu tích cực trong thời điểm nước này đang nỗ lực ứng phó với nguy cơ dịch bùng phát do các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài.

Nguồn tin tổng hợp

Công ty tư vấn du học Vinahure chúng tôi với nhiều năm tư vấn và hỗ trợ học sinh hoàn thiện hồ sơ xin học bổng, đặc biệt là du học Trung Quốc. Các bạn và các vị phụ huynh hãy yên tâm gửi gắm niềm tin và ước mơ du học của mình cho chúng tôi. Với đội ngũ tư vấn viên và nhân viên xử lí hồ sơ dạy dạn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ tư vấn một cách nhiệt tình và tận tâm để các vị phụ huynh và các em học sinh có thể chọn được chương trình học phù hợp nhất, cũng như xử lí hồ sơ một cách nhanh gọn và đạt tỉ lệ thành công cao nhất.  Vinahure cũng là đại diện tuyển sinh chính thức của hầu hết các trường Đại học, Học viện hàng đầu tại Trung Quốc: đại học Khoa học Điện tử Quế Lâm, đại học sư phạm Vân Nam, đại học Kinh tế và Tài chính Nam Kinh, Học viện Hồng Hà,…

Liên hệ Hotline cho chuyên viên tư vấn du học Trung Quốc tại công ty du học Vinahure để được hướng dẫn cụ thể:

HN: 024.3282.8888 / 08.4488.0000

  • Địa chỉ văn phòng Hà Nội: 176 đường Láng, p.Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng Hồ Chí Minh: số 344 Nguyễn Trọng Tuyển, p.2, q.Tân Bình, HCM
  • Địa chỉ văn phòng Đà Nẵng: 220 Nguyễn Hữu Thọ – Phường Hòa Thuận Tây, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.