shadow

Thành phố Nam Kinh nằm tại hạ lưu sông Dương Tử (Trường Giang). Đồng thời, thành phố nằm trong khu kinh tế trọng điểm của Trung Quốc là Đồng bằng Sông Dương Tử. Không chỉ là kinh đô của 6 triều đại phong kiến Trung Hoa và là thủ đô của Trung Hoa Dân Quốc, đây còn là trung tâm giáo dục, giao thông vận tải và du lịch trong suốt lịch sử Trung Hoa thời cận đại. Lịch sử nơi đây gắn liền với vụ thảm sát Nam Kinh. Hàng trăm ngàn người dân Trung Quốc bị quân Nhật tàn sát trong thời kỳ Nhật chiếm đóng Trung Quốc.

Nam Kinh

Thành phố cổ Nam Kinh đẹp nhất Trung Quốc

Vào thời vua Tần Thủy Hoàng, khi mới thống nhất thiên hạ và đóng đô tại kinh thành Hàm Dương, một thầy phong thủy đã từng bày tỏ lo ngại về dương khí của một vùng đất nhỏ ở phía nam của Đế quốc Đại Tần. Vùng đất này chính là thành phố Nam Kinh ngày nay. Vì lo sợ dương khí xấu trên vùng đất này sẽ ảnh hưởng đến ngai vàng của mình, Tần Thủy Hoàng đã theo lời thầy phong thủy kia sai quân đi phá núi, chôn vàng và cúng tế hàng tháng trời để dập tắt luồng dương khí. Chính vì chuyện chôn vàng, phá núi này mà người ta đặt cho thành ở đây cái tên dân gian là “Kim Lăng” – “Jinling” hay mộ vàng.

Đến thời Tây Tấn, vùng đất Kim Lăng (thành phố Nam Kinh ngày nay) có cái tên chính thức là “Kiến Khang” – “Jiankang”. Khi triều đại Tây Tấn sụp đổ, Kiến Khang liên tục là kinh sư của các triều đình mới phía nam. Xuyên suốt từ thời Tùy mạt Đường sơ cho đến khi Đại Đường cực thịnh, Kiến Khang (Kim Lăng) đã dần dà trở thành trung tâm kinh tế của Giang Nam. Dẫu cho cả nước có chịu biến động, nền kinh tế của Kim Lăng vẫn không bị ảnh hưởng bởi hoạt động ngoại thương ở đây rất phát triển. Do sông Dương Tử nối liền ra biển, các thương nhân nước ngoài có thể dễ dàng tiếp cận nền kinh tế màu mỡ của nơi này.

Trải qua hàng trăm năm có thịnh, có suy, đến cuối đời Nhà Nguyên, Kim Lăng trở thành căn cứ địa mới của Chu Nguyên Chương, thế lực quân phiệt lớn mạnh nhất thời kì đó. Sau khi triều Minh được thành lập, Kim Lăng được đổi tên mới là Nam Kinh. Nơi đây trở thành kinh đô của nhà Minh trong suốt thời gian trị vì của Chu Nguyên Chương và cháu trai là Huệ đế Chu Doãn Văn. Đến thời Dân Quốc, Nam Kinh trở thành nơi đặt bộ máy chính quyền trung ương của nước Trung Hoa Dân Quốc từ năm 1927 đến khi Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ra đời vào năm 1949 dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Mao Trạch Đông.

Nam Kinh là kinh đô của nhiều triều đại trong lịch sử Trung Quốc nên di sản văn hóa để lại vô cùng phong phú. Côn khúc là một trong các loại hình hí khúc nổi tiếng và có thanh thế nhất. Bình đàn là một hình thức kể chuyện kèm theo âm nhạc, cũng khá phổ biến ở Nam Kinh. Tích kịch là một loại hình hí kịch truyền thống Trung Quốc, khá thông dụng tại Nam Kinh.

Lụa Vân cẩm nổi tiếng của Nam Kinh

Lụa Vân cẩm nổi tiếng của Nam Kinh

Ẩm thực Nam Kinh với đặc điểm là tinh tế cùng khẩu vị “bình hòa” nổi tiếng về các món hầm, ninh, tần. Các nguyên liệu điển hình trong món ăn là thủy sản tươi sống, trà, măng, nấm,..Ngoài ra, kỹ thuật gọt tỉa, trang trí thức ăn cũng đóng vai trò quan trọng. Nam Kinh còn nổi tiếng với tơ lụa Vân cẩm, thêu nghệ thuật, trà hoa nhài, đền miếu, và các viên lâm cổ.

Khí hậu

Nam Kinh là thành phố có khí hậu gió mùa cận nhiệt đới, bốn mùa phân biệt rõ ràng, mùa đông và mùa hạ dài trong khi mùa xuân và mùa thu ngắn, mưa nhiều, nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 160C. Nhiệt độ nóng nhất vào mùa hè ở Nam Kinh có thể lên đến 380 độ; nhiệt độ thấp nhất vào mùa đông xuống dưới âm 80 độ. Hạ tuần tháng 6 đến trung tuần tháng 7 mỗi năm là mùa mưa Mai Vũ (mưa nhỏ nhưng kéo dài).

Nam Kinh xinh đẹp vào mùa xuân với sắc hoa anh đào

Nam Kinh xinh đẹp vào mùa xuân với sắc hoa anh đào

Nhìn chung, Nam Kinh là một vùng đất có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông đều xinh đẹp. Mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng nên du khách có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, Nam Kinh đẹp nhất là vào mùa xuân (tầm tháng 3 đến tháng 4 hằng năm). Lúc này hoa anh đào dọc các con phố bắt đầu bung nở rất đẹp. Từ tháng 10 – tháng 11 là mùa đông, tuy khá lạnh nhưng cũng là mùa Nam Kinh thơ mộng nhất.

Điểm tham quan nổi tiếng ở Nam Kinh

Cố đô Nam Kinh là điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch, những người muốn trải nghiệm một Trung Hoa hiền hòa và khác biệt hơn. Nam Kinh luôn có nhiều điều hay ho cho bạn khám phá từ kiến trúc cổ kính, văn hóa đa dạng cho đến ẩm thực đặc sắc. Các điểm tham quan đặc sắc nhất mà các bạn không nên bỏ qua khi đến thành phố này đó chính là: đền Jiming, miếu Khổng Tử, lăng Tôn Trung Sơn, công viên hồ Xuanwu, thủy cung Nanjing Underwater World,…

Đền Jiming

Đền Jiming là ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng và lâu đời nhất trong lịch sử Trung Hoa ở Nam Kinh,

Miếu Khổng Tử

Miếu Khổng Tử

Lăng Tôn Trung Sơn

Lăng Tôn Trung Sơn

Công viên hồ Xuanwu

Công viên hồ Xuanwu

Những trường đại học hot nhất Nam Kinh

  • Đại học Nam Kinh – Nanjing University
  • Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh (Đại học Nam Hàng)
  • Đại học Khoa học và Công nghệ Nam Kinh – Nanjing University of Science and Technology
  • Đại học Tài chính và Kinh tế Nam Kinh – Nanjing University Of Finance and Economics
  • Đại học Hồ Hải
  • Đại học Đông Nam – Southeast University
  • Đại học Nông nghiệp Nam Kinh
  • Đại học Y khoa Nam Kinh

Chi phí du học tại Nam Kinh Trung Quốc

Tại Nam Kinh, có rất nhiều trường đại học. Tùy thuộc vào từng nhóm, loại trường và đối tượng sinh viên sẽ có từng mức học phí khác nhau được áp dụng.

Đối với các hệ học sẽ có mức học phí như sau:

STT Hệ học Học phí KTX Sinh hoạt phí Phí khác
1 Tiếng ngắn hạn 8.000 – 15.000 RMB/năm 5.000 – 10.800 RMB/Năm 1.500 – 2.000 RMB/tháng
  • Phí ghi danh: 400 – 500 RMB
  • Phí bảo hiểm: 600 RMB/năm
  • Kiểm tra sức khỏe: 380 RMB/năm
2 Đại học 4.600 – 19.000 RMB/năm
3 Thạc sĩ 6.000 – 25.000 RMB/năm
4 Tiến sĩ 20.000 – 36.000 RMB/năm

Có thể thấy, học phí du học Nam Kinh Trung Quốc không quá đắt đỏ, chất lượng học tập cũng rất đảm bảo. Đặc biệt thuận lợi cho các bạn học sinh Việt Nam đó là các bạn được học ngay tại quốc gia láng giềng. Như vậy sẽ tiện lợi hơn rất nhiều trong việc xử lí thông tin, thủ tục và đi lại thăm thân.

Để được tư vấn thông tin chi tiết về du học Trung Quốc, các suất học bổng, các trường cấp học bổng và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin học bổng … Hãy liên hệ ngay vào hotine du học Vinahure để được tư vấn cụ thể:

HN: 024.3282.8888 / 08.4488.0000

Công ty tư vấn du học Vinahure với nhiều năm tư vấn và hỗ trợ học sinh hoàn thiện hồ sơ xin học bổng, đặc biệt là du học Trung Quốc. Với đội ngũ tư vấn viên và nhân viên xử lí hồ sơ dày dặn kinh nghiệm, Vinahure sẽ tư vấn nhiệt tình,tận tâm để các bậc phụ huynh và học sinh có thể chọn được chương trình học phù hợp nhất, cũng như xử lí hồ sơ một cách nhanh gọn và đạt tỉ lệ thành công cao nhất.  Vinahure cũng là đại diện tuyển sinh chính thức của hầu hết các trường đại học, học viện hàng đầu tại Trung Quốc: đại học khoa học điện tử Quế Lâm, đại học sư phạm Vân Nam, đại học kinh tế và tài chính Nam Kinh, học viện Hồng Hà,…

Trụ Sở Hà Nội.

Số 176 đường Láng, P.Thịnh Quang, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội
☎ 024.3282.8888
☎ 08 4488 0000

VP Hồ Chí Minh

Số 344 Nguyễn Trọng Tuyển, P.2,
Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.
☎ 0928.14.0000

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.