shadow

Trung Quốc là một trong những quốc gia có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Tại đất nước này có nhiều trường đại học chất lượng có lịch sử lâu đời, là nơi đào tạo rất nhiều nhân tài cho đất nước. Các trường đại học này không những nổi tiếng về chất lượng giảng dạy mà còn nổi tiếng với khuôn viên kiến trúc độc đáo. Bạn hãy cùng du học Vinahure tham khảo ngay top các trường có khuôn viên đẹp nhất Trung Quốc dưới đây nhé.

  1. ĐẠI HỌC BẮC KINH

Đại học Bắc Kinh được thành lập từ năm 1989. Ngôi trường này không chỉ nổi tiếng về chất lượng giảng dạy mà còn cực kỳ nổi tiếng về lịch sử, kiến trúc mang đậm phong cách Trung Quốc. Trường luôn nằm trong top các trường Đại Học hàng đầu Trung Quốc và Châu Á. Không chỉ nổi tiếng ở nước nhà mà đại học Bắc Kinh còn lọt vào danh sách những trường đại học tốt nhất thế giới.

Đến với trường Đại học Bắc Kinh, bạn dường như lạc vào một bức tranh cổ xưa hoàn hảo, có thể cảm nhận được cảm giác như quay về thời phong kiến Trung Quốc, cũng như chiêm ngưỡng khung cảnh chỉ có trong phim cổ trang.

  1. ĐẠI HỌC VŨ HÁN

Đại học Vũ Hán tọa lạc tại thành phố Vũ Hán là thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc – Vùng Hoa Trung. Đây là thành phố mang đậm nét văn hóa, lịch sử với nhiều công trình kiến trúc, khu di tích nổi tiếng. Đây là một trong những trường Đại học Tổng hợp trọng điểm đứng trong top 5 của toàn quốc gia Trung Quốc.

Đại học Vũ Hán được xây dựng bên cạnh sông Đông Hồ, bên đồi Lạc Gia – nơi có phong cảnh tuyệt đẹp. Khuôn viên trường có diện tích 326 hecta, trong trường có rất nhiều công trình kiến trúc cổ kính và hiện đại vì thế trường cũng là một trong những trường đại học có khuôn viên đẹp nhất Trung Quốc. Cuối tháng 2, đầu tháng 3 – khoảng thời gian hàng nghìn cây anh đào nở hoa là thời điểm mà trường có phong cảnh đẹp nhất.

  1. ĐẠI HỌC THANH HOA

Đại học Thanh Hoa được thành lập từ năm 1911, nằm tại thành phố Bắc Kinh, đây là ngôi trường danh tiếng hàng đầu tại Trung Quốc và trên thế giới. Trường luôn là điểm đến không chỉ của học sinh Trung Quốc mà các du học sinh nước ngoài cũng đến học rất đông.

Không những thế, Thanh Hoa còn được bình chọn là một trong những ngôi trường đẹp nhất thế giới nhờ khuôn viên tuyệt đẹp nằm ở phía Tây Bắc của thành phố Bắc Kinh

  1. ĐẠI HỌC HẠ MÔN

Trường đại học Hạ Môn nằm ở phía Đông Nam tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Đây là một trong những trường đại học danh tiếng tại Trung Quốc được nhiều du học sinh ưa chuộng vì chất lượng đào tạo tốt. Trường được thành lập vào 1921, giáp biển tựa núi, cùng với kiến trúc độc đáo, non nước hữu tình, được mệnh danh là “trường đại học đẹp nhất Trung Quốc”.

  1. ĐẠI HỌC TỨ XUYÊN

Đại học Tứ Xuyên là một trong những đại học quốc gia lâu đời nhất ở Trung Quốc. Đây là trường đại học trọng điểm quốc gia trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo Trung Quốc. Hiện nay, trường có quy mô lớn nhất và đào tạo nhiều chuyên ngành nhất ở khu vực miền Tây Trung Quốc. Khuôn viên trường có khung cảnh tao nhã, cây cối hoa lá xum xuê, khung cảnh trong xanh hiền hòa, là nơi lý tưởng để học tập và nghiên cứu.

  1. ĐẠI HỌC CHIẾT GIANG

Đại học Chiết Giang thành lập năm 1897, tọa lạc tại thành phố Hàng Châu tỉnh Chiết Giang miền Đông Nam Trung Quốc. Một thành phố lịch sử và văn hóa nổi tiếng và là một điểm đến du lịch tuyệt đẹp. Nằm trong địa thế thuận lợi, khí hậu ôn hòa, trường là một nơi để lý tưởng để học tập. Đại học Chiết Giang là một trong những trường mang tính nghiên cứu và tổng hợp quy mô lớn nhất và đầy đủ các môn học nhất Trung Quốc hiện nay, có ảnh hưởng lớn trên quốc tế.

  1. ĐẠI HỌC THÂM QUYẾN

Đại học Thâm Quyến tọa lạc trên đường bờ biển đẹp như tranh vẽ của vịnh Thâm Quyến. Đây là một trong những trường đại học hàng đầu của Trung Quốc (xếp hạng 31) với nhiều chuyên ngành giảng dạy.

Trường gây ấn tượng với hồ nước cực lớn phía trước sảnh chính của trường, bao quanh trường là những tán cây rộng lớn, con đường mòn tạo nên khung cảnh hữu tình, thơ mộng. Trong khuôn viên trường có rất nhiều công trình điêu khắc, cối nước, cầu bắt qua hồ cực kỳ đẹp mắt.

  1. ĐẠI HỌC TÔ CHÂU

Tiền thân của trường là Đại học Tô Châu được xây dựng vào năm 1900. Đại học Tô Châu ở tỉnh Giang Tô, nằm giữa nơi phồn hoa Giang Nam. Trường mang vẻ đẹp trang nhã tinh tế hòa quyện nét tinh xảo của Tô Châu Viên Lâm và phong thái cổ đại.

Trường có tuổi đời hàng thế kỷ được thiết kế với những tòa nhà cổ trong khuôn viên trường, bên canh đó cũng có nhiều tòa nhà theo phong cách châu Âu đem lại nét độc đáo, khác biệt.

  1. ĐẠI HỌC NAM KINH

Đại học Nam Kinh thành lập năm 1902, là một trường đại học tổng hợp quốc gia tọa lạc ở thành phố Nam Kinh, cố đô Trung Quốc. Đây là một trong các trường đại học tốt nhất ở Trung Quốc và là một trong các trường học lâu đời nhất thế giới. Ngày nay, Nam Kinh là một đầu mối giao thông trọng yếu của khu vực Hoa Đông, được thừa nhận là nơi có môi trường đầu tư tốt, thành phố môi trường xanh, sạch của Trung Quốc và cũng là điểm đến hấp dẫn cho thế hệ học sinh, sinh viên hay những người ưa thích trải nghiệm Trung Hoa.

  1. ĐẠI HỌC TRUNG SƠN

Trường Đại học Trung Sơn tọa lạc ngay tại thủ phủ Quảng Châu của tỉnh Quảng Đông. Quảng Châu là thành phố thứ ba chỉ đứng sau Bắc Kinh, Thượng Hải; thuộc miền Nam đại lục Trung Hoa, gần với Hongkong và Macau, và được mệnh danh là “cánh cửa phía Nam” của Trung Quốc.

Trường thu hút mọi người bởi lối kiến trúc cổ điển, đậm nét phật giáo Trung Quốc. Đây cũng là ngôi trường trọng điểm cấp quốc gia được quản lý bởi Bộ Giáo dục Trung Quốc.

Trên đây là Top nhưng ngôi trường có khuôn viên đẹp nhất mà du học Vinahure muốn chia sẽ đến các bạn. Hi vọng sẽ giúp bạn tim được ngôi trường chất lượng và phù hợp với mình nhé. Chúc các bạn thành công.

 

 

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.