shadow

Đại học Gia Hưng là cơ sở giáo dục đại học có lịch sử lâu đời thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cùng du học VinaHure tìm hiểu về trường nhé!

GIỚI THIỆU TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIA HƯNG

  • Tên tiếng Trung: 嘉兴大学
  • Tên tiếng Anh: Jiaxing University
  • Địa chỉ: Số 899, đường Quảng Cường, thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang
  • Email:zjxu@zjxu.edu.cn
  • Mã vùng: 314001

LỊCH SỬ THÀNH LẬP VÀ PHÁT TRIỂN

Trường Chuyên khoa Đại học Kinh tế Chiết Giang, một trong những tiền thân của trường, được thành lập vào năm 1914. Trong một trăm năm sau đó, trường đã nhiều lần thay đổi địa điểm và tên gọi. Trường lần lượt chịu sự quản lý của Bộ Công nghiệp nặng, Bộ Công nghiệp Luyện kim và Tập đoàn Công nghiệp Kim loại màu Trung Quốc, được xem là “cái nôi” của các nhân tài quản lý kinh tế trong ngành kim loại màu của Trung Quốc, đến năm 2000, cùng với Trường Chuyên khoa Đại học Gia Hưng thành lập nên Học viện Gia Hưng. Sau đó, bốn trường bao gồm Trường Sư phạm Bình Hồ, Trường Y tế Gia Hưng, Trường Kế toán Chiết Giang và Trường Cán bộ Lương thực tỉnh Gia Hưng tiếp tục được sáp nhập vào Học viện Gia Hưng. Vào tháng 11 năm 2023, Bộ Giáo dục đã đồng ý đổi tên Học viện Gia Hưng thành Đại học Gia Hưng.

Tháng 3/2004, đồng chí Tập Cận Bình, lúc đó là Bí thư Tỉnh ủy Chiết Giang, đã đến trường giám sát và chỉ đạo. Tháng 8 cùng năm, đồng chí gửi thư chúc mừng nhân kỷ niệm 90 năm thành lập trường, yêu cầu “phấn đấu xây dựng trường thành một trường đại học toàn diện đặc sắc, giỏi đổi mới, bồi dưỡng thêm nhiều nhân tài chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội”. Trong những năm qua, nhà trường đã quán triệt thực hiện tinh thần chỉ thị quan trọng của Tổng Bí thư Tập Cận Bình, phát huy mạnh mẽ tinh thần xây dựng Đảng, tiếp tục đẩy mạnh phát triển các đặc trưng và đổi mới sáng tạo.

CÁC CƠ SỞ VÀ KHOA ĐÀO TẠO

Trường có hai cơ sở là Lương Lâm và Bình Hồ, có diện tích hơn 1.660 mẫu, tổng diện tích xây dựng 608.000 mét vuông.

Tính đến thời điểm hiện tại, đại học Gia Hưng có 17 cơ sở giảng dạy, trong đó có 9 bệnh viện trực thuộc và 1 trường mẫu giáo trực thuộc. Trường hiện có 59 chuyên ngành đại học, bao gồm 9 loại trường đại học: kinh tế, pháp luật, giáo dục, văn học, lý học, công học, y học, quản lý và nghệ thuật; tiến hành tuyển sinh đối với hơn 30 tỉnh (thành phố trực thuộc trung ương, khu tự trị) trên cả nước.

Trường đại học Gia Hưng còn là đơn vị cấp bằng thạc sĩ và hiện có hơn 16.900 sinh viên đại học, sau đại học và quốc tế toàn thời gian, cùng hơn 19.600 sinh viên đại học và cao đẳng theo học thường xuyên. Trường là đơn vị giảng dạy hàng đầu với 1.720 giảng viên và nhân viên, trong đó có hơn 1.180 giảng viên chuyên môn và hơn 730 giảng viên có học vị tiến sĩ; có 3 học giả toàn thời gian, 11 học giả làm việc linh hoạt.

CƠ SỞ VẬT CHẤT

Thư viện trường có bộ sưu tập đa dạng với hơn 2,38 triệu bản tài liệu giấy và hơn 2,49 triệu bản tài liệu điện tử.

Nhà ăn đại học Gia Hưng rộng rãi, thoáng mát, thức ăn đa dạng

CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG MỘT NĂM TIẾNG TẠI ĐẠI HỌC GIA HƯNG

Học bổng: Miễn phí học phí, kí túc xá và phí bảo hiểm

Độ tuổi: 18-40

Đặc biệt: KHÔNG YÊU CẦU HSK

Quý phụ huynh và các em học sinh muốn tìm hiểu thông tin chi tiết về chương trình học bổng vui lòng liên hệ theo số hotline 0925370000

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.